Tin tức & sự kiện

In offset là gì? In offset in trên chất liệu nào?

Hiện nay công nghệ in offset là công nghệ thông dụng và phổ biến nhất hiện nay. Ngoài giá thành rẻ, in offset còn có khả năng in linh hoạt cho ra màu sắc đẹp. Chi phí phi in không cao.

    In offset và in kỹ thuật số là 2 phương pháp in phổ biến trong các xưởng in bao bì, name card, in tờ rơi, in catalogue, in bìa sơ mi,… Trong đó, kỹ thuật in offset thường sử dụng phổ biến bởi chất lượng in đẹp, tiết kiệm chi phí. Cùng Thiên An tìm hiểu ngay về phương pháp in offset trong bài viết sau.

    IN OFFSET LÀ GÌ?

    In offset là một kỹ thuật in sử dụng các tấm cao su (hay còn gọi là tấm offset) làm một bề mặt ép hình ảnh dính mực lên, sau đó sử dụng tấm offset này in lên các loại vật liệu khác, phổ biến là giấy.

    Kỹ thuật in offset này giúp tránh cho việc bị nước dính lên giấy hoặc các vật liệu khác theo mực in. Từ đó sẽ giúp cho bạn in rõ nét, màu sắc trung thực và nâng cao tuổi thọ của các bản in offset.

    Thông thường, kỹ thuật in này thường được chia theo hệ màu CMYK tương ứng với 4 tấm offset màu khác nhau:

    • C: màu xanh trời – xanh lơ

    • M: màu hồng cánh sen

    • Y: màu vàng

    • K: màu đen

    máy in offset
    Quy trình in offset 

    Như vậy, bạn có thể hiểu rằng những tấm offset này sẽ được phân chia màu theo hệ CMYK, sau đó chúng được in lần lượt từng lớp lên chất liệu. Kết quả chúng ta sẽ thu được về một bản in đẹp với màu sắc đa dạng và rõ nét.

    IN OFFSET IN TRÊN CHẤT LIỆU NÀO?

    Phương pháp in offset được sử dụng phổ biến nhờ ưu điểm có thể in trên rất nhiều các chất liệu khác nhau như: giấy, vải, gỗ,... Đặc biệt, chất lượng bản in trên những chất liệu khác nhau này đều cho được độ sắc nét, hình ảnh chân thực nhất.

    Mực in offset
    Mực in ấn trong offset

    Sở dĩ phương pháp in này không kén chọn các loại vật liệu bởi do quy trình in ấn. Không chỉ in trên nhiều chất liệu khác nhau mà còn dễ dàng in được số lượng lớn nhanh chóng và chất lượng hình ảnh đẹp và đồng bộ cao.

    Không những vậy, với phương pháp in offset này còn có giá thành rẻ và tiết kiệm được thời gian hoàn thành bản in rất nhiều.

    QUY TRÌNH IN OFFSET GỒM NHỮNG BƯỚC NÀO?

    Quy trình in offset trải qua rất nhiều bước khác nhau như sau:

    Bước 1: Chế tạo khuôn in

    Đầu tiên cần phải chế tạo khuôn in hay còn gọi là các tấm in theo mẫu in. Bước này tốn rất nhiều thời gian và quan trọng để đem đến chất lượng bản in. Mỗi màu cần chế tạo các tấm khuôn in khác nhau (có 4 tấm cần được chế tạo).

    Bước 2: Lắp khuôn in trên các bộ phận máy in

    Sau khi chế tạo các khuôn in, chúng ta cần lắp các khuôn này lên bộ phận máy in. Theo đó, chúng sẽ được lắp lên một lô (trống) cuộn tròn trong máy in.

    Bước 3: Pha mực máy in

    Tiếp theo sẽ là công đoạn cũng rất quan trọng, đó là pha mực và đưa mực vào trong mang chứa mực. Sau đó cần dàn mực cho đều lên hệ thống của lô truyền mực.

     

    Máy in offset
    Một công đoạn trong quá trình in offset

     

    Bước 4: Tiến hành in

    Trong bước này, đầu tiên chất làm ẩm sẽ chuyển qua trống ướt, sau đó chuyển đến bề mặt của khuôn in. Hydrophilic được bôi lên phần hình ảnh không in sẽ hút 1 lượng mỏng gôm arabic, do đó phần hình ảnh có in thì bám mực, không thì sẽ không bám mực.

    Sau đó mực được chuyển từ máng mực xuống trống và cuộn lên khuôn hình, khi đó hình ảnh cần in sẽ in trên khuôn in dính mực. Tiếp theo đó, hình ảnh trên khuôn dính mực sẽ được ép qua các tấm cao su (gọi là tấm offset).

    Cuối cùng hình ảnh từ các tấm offset cao su này sẽ được ép lên trên bề mặt của vật liệu in. Trải qua 4 màu sắc đậm nhạt khác nhau, hình ảnh đa sắc sẽ được tạo ra ở dưới cuối cùng (màu đen).

    Bước 5: Hoàn thành khâu in và tiến hành gia công.

    Sau khi đã in offset xong bản in, thông thường chúng ta cần mang đi gia công. Thông thường chúng ta cần gia công như: bo góc, cán màng mờ, cán màng bóng, ép kim,...

    In offset là kỹ thuật in thường sử dụng để in decal tem nhãn, in catalogue, in poster, in name card với số lượng lớn. Tại Thiên An, chúng tôi cũng sử dụng phương pháp tiên tiến hành để hoàn thành các bản in chất lượng nhất.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một xưởng in offset giá rẻ thì hãy chọn ngay xưởng in Thiên An. Chúng tôi đã có kinh nghiệm hoàn thành rất nhiều các bản in cho nhiều khách hàng. Bản in tại Thiên An đảm bảo chất lượng và hỗ trợ lấy ngay trong ngày với số lượng lớn.

    Tại Thiên An, bạn sẽ được chọn nhiều giải pháp in bao bì trọn gói, in hộp giấy, in túi giấy, in tem nhãn, in catalogue, in folder chất lượng cao. Hãy tham khảo ngay bằng cách truy cập trang web của chúng tôi tại In Thiên An hoặc liên hệ tư vấn qua Hotline: 0903 488 621.

     
    Các tin khác
    Tổng hợp phần mềm dùng trong thiết kế

    Tổng hợp phần mềm dùng trong thiết kế

    Tổng hợp những phần mềm dùng trong thiết kế

    TOP MẪU HỘP GIẤY ĐẸP ĐỘC ĐÁO NHẤT HIỆN NAY

    TOP MẪU HỘP GIẤY ĐẸP ĐỘC ĐÁO NHẤT HIỆN NAY

    Tổng hợp top mẫu hộp giấy đẹp và độc đáo nhất hiện nay

    MẪU HỘP CAO CẤP ĐẸP NHẤT

    MẪU HỘP CAO CẤP ĐẸP NHẤT

    Tổng hợp mẫu hộp cao cấp đẹp và độc đáo nhất hiện nay

    CÔNG TY IN BAO BÌ CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU HIỆN NAY

    CÔNG TY IN BAO BÌ CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU HIỆN NAY

    Công ty Thiên An là đơn vị in bao bì uy tín hàng đầu hiện nay.

    TOP 10+ MẪU HỘP TRÀ ĐẸP ĐỘC ĐÁO NHẤT

    TOP 10+ MẪU HỘP TRÀ ĐẸP ĐỘC ĐÁO NHẤT

    Tổng hợp mẫu hộp trà đẹp và độc đáo nhất hiện nay.

    TỔNG HỢP MẪU BAO BÌ CÀ PHÊ ĐẸP ĐỘC ĐÁO NHẤT

    TỔNG HỢP MẪU BAO BÌ CÀ PHÊ ĐẸP ĐỘC ĐÁO NHẤT

    In Thiên An xin tổng hợp lại những mẫu bao bì được thiết kế độc đáo và lạ mắt nhất hiện nay.

    CÔNG DỤNG TRÀ ATISO VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT

    CÔNG DỤNG TRÀ ATISO VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT

    Trà Atiso đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, nhưng liệu rằng bạn đã nắm hết được công dụng và lợi ích mà nó mang lại chưa?. Hãy cùng chúng...

    TÁC DỤNG CỦA TRÀ XANH CỰC HỮU ÍCH

    TÁC DỤNG CỦA TRÀ XANH CỰC HỮU ÍCH

    Chúng ta hay sử dụng sản phẩm liên quan đến lá trà xanh, nhưng có thể chúng ta chưa biết hết công dụng hay lợi ích mà nó mang lại. Bài viết xin chia sẻ những lợi...

    TIỆM CAFE TÚI MƠ TO

    TIỆM CAFE TÚI MƠ TO

    Nếu đã một lần tới Đà Lạt bạn nên ghé thăm quán cafe Túi Mơ To, sẽ không làm bạn thất vọng dù chỉ một lần.

    KINH DOANH BAO BÌ NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU

    KINH DOANH BAO BÌ NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU

    Chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm kinh doanh bao bì, trang bị những kiến thức và quá trình kinh doanh bao bì

    news_detail